คำถามพบบ่อย : IMOU

    รวมคำถามที่พบบ่อยสำหรับสินค้า ไอโม่      

คำถาม เกี่ยวกับการบันทึก

 

Q : ตั้งค่าเวลาอุปกรณ์IMOUอย่างไร (อัปเดต 01/11/2023)

A : คำตอบคือ : 

 

1.เข้าที่แอป Imou Life กดสัญลักษณ์จุดสองจุด(..)ที่อยู่ขวามือของกล้องนั้นๆที่ต้องการเเก้ไข

 

2.จากนั้นเลือกเมนู รายละเอียดของอุปกรณ์

 

3.เลื่อนมาล่างสุด เลือกเมนู การตั้งค่าอย่างอื่น

 

4.เลือกเมนู โซนเวลา สามารถตั้งค่าการเเสดงผลวันเเละโซนเวลาจากหน้านี้

 

 

 

Q : ไอโม่ทุกรุ่นสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ จำพวก NAS, FTP, หรือ Local Harddisk เพื่อบันทึกภาพ หรือ VDO ได้ไหม?

A : คำตอบคือ : ไม่ได้ แต่จะมีบริการ Cloud ของ IMOU เอง, ส่วน Local Harddisk ใช้ NVR และซื้อ HDD เพื่อใช้บันทึก

 

Q : พาสเวิร์ดแอคเค้าท์
A : คำตอบคือ : สามารถตั้งได้ไม่เกิน 16 ตัวอักษร

..........
คำถาม เกี่ยวกับการเชื่อมต่อ/อินเตอร์เน็ต

Q : เครื่องบันทึกimou 1เครื่อง +กล้องimou 4ตัว ต้องใช้อินเตอร์เน็ความเร็วเท่าไหร่ถึงภาพจะไม่สะดุดหรือมีปัญหา?
A : คำตอบคือ : แนะนำ 1 Mbps เป็นต้นไป /แต่อย่างต่ำความเป็นจริง ก็ไม่ควรต่ำกว่า 5 Mbps

 

Q : เครื่องบันทึก imou เวลาดูย้อนหลังมัน fast forward ได้สูงสุด กี่ x 
A : คำตอบคือ : 32

 

Q : กล้อง imou เป็นระบบ PAI หรือ NTSC

A : คำตอบคือ : ตัวความสามารถของกล้องไปได้ถึง NTSC , 60HZ, 30fps

 

Q : ไอโม่ทุกรุ่นสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ จำพวก NAS, FTP, หรือ Local Harddisk เพื่อบันทึกภาพ หรือ VDO ได้ไหม

A : คำตอบคือ :ไม่ได้ครับ จะมีบริการ Cloud ของ IMOU เองครับ, ส่วน Local Harddisk ใช้ NVR และซื้อ HDD ได้ครับ

 

คำถามที่พบบ่อยจากเว็บไซต์ imou thailand

 

Q : เมื่อคุณซื้อแผนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ให้กับกล้องของคุณ คุณจะสามารถใช้งานได้อย่างเพลิดเพลิน

A : คำตอบคือ : ดูวิดีโอที่บันทึกไว้ใน 3 วันที่ผ่านมาเมื่อคุณสมัครใช้งานแผน 3 วัน

และดูวิดีโอที่บันทึกไว้ใน 7 วันที่ผ่านมาเมื่อคุณสมัครใช้งานแผน 7 วันและอื่นๆ

ตัวอย่างเช่น หากคุณซื้อแผนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลรายเดือนแบบ 7 วันในวันที่ 1 เมษายน แผนจะหมดอายุลงในวันที่ 1 พฤษภาคมและจะหยุดการบันทึกใดๆ และคุณจะสามารถดูวิดีโอได้แค่ 7 วันล่าสุดเท่านั้น

 

Q : ฉันจะตั้งค่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : (1) บนอินเทอร์เฟซของอุปกรณ์ แตะแล้วแตะกล่องทำเครื่องหมายของประเภทบริการที่คุณต้องการซื้อ จากนั้นแตะ Buy (ซื้อ) แล้วทำตาม
คำแนะนำบนหน้าจอเพื่อจัดการการซื้อให้เสร็จสมบูรณ์ หลังจากซื้อบริการคลาวด์แล้วจะเปลี่ยนเป็น  
(2) คุณจะต้องเปิดใช้งานสัญญาณเตือนบนอุปกรณ์ของคุณ ใช้การตรวจจับการเคลื่อนไหวเป็นตัวอย่าง เหตุการณ์ควรได้รับการเปิดใช้งาน โดยปกติแล้วสัญญาณเตือนจะถูกเปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นในแอพ
(3) รับการแจ้งเตือนจากแอพ เปิดใช้งานการแจ้งเตือน Imou ผ่านทาง “Settings (การตั้งค่า)” -> ”Notifications (การแจ้งเตือน)” บน iPhone ของคุณและ "Me (ฉัน)" -> "Settings (การตั้งค่า)" -> "Notice (ประกาศ)" ในแอพ Imou
(4) ตรวจสอบว่าคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (1.5Mbps+)
หมายเหตุ:
 วิดีโอถูกบันทึกในเหตุการณ์สัญญาณเตือนและมีความละเอียดแบบมาตรฐาน ไม่มีข้อ จำกัดในด้านพื้นที่จัดเก็บ

 

 

Q : ฉันจะซื้อพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์สำหรับกล้องหลายตัวได้อย่างไร

 

A : คำตอบคือ : หากคุณมีกล้องสี่ตัวและต้องการสมัครใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์สำหรับกล้องทุกตัว คุณจะต้องจ่ายเงินค่าสมัครใช้งานให้กับกล้องแต่ละตัวแบบแยกต่างหาก

 

 

 

 

Q : ข้อกำหนดเกี่ยวกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์

 

A : คำตอบคือ : 

(1) การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (1.5Mbps ขึ้นไป)
(2) ระบบ iOS ควรมีเวอร์ชัน 9.0 หรือสูงกว่า และระบบ Android ควรมีเวอร์ชัน 5.0 หรือสูงกว่า
(3) ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากล้องของคุณมีเฟิร์มแวร์ล่าสุด

 

 

Q : หากรหัสผ่าน Wi-Fi ของฉันมีการเปลี่ยนแปลง ฉันต้องทำอย่างไร

A : คำตอบคือ : 

(1) หากกล้องของคุณยังคงออนไลน์ผ่านการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ต คุณสามารถเข้าสู่หน้าแอพและเปลี่ยนการกำหนดค่า Wi-fi
(2) โปรดรีเซ็ตกล้องของคุณ และกำหนดค่ากล้องใหม่

 

 

Q : Imou ใช้แบนด์วิดท์ Wi-Fi ขาออกของฉันมากน้อยเพียงใด

 

A : คำตอบคือ : เมื่อวิดีโอถูกตั้งค่าเป็น HD การใช้แบนด์วิดท์เฉลี่ย คือ 1Mbps หากตั้งค่าเป็น SD

การใช้แบนด์วิดท์เฉลี่ยคือ 512kbps (สำหรับรุ่นที่แตกต่างกัน ข้อกำหนดเกี่ยวกับแบนด์วิดธ์จะแตกต่างกัน ความละเอียดยิ่งสูงยิ่งต้องใช้แบนด์วิดท์ที่สูงขึ้น)

 

Q : ฉันจะดูวิดีโอที่บันทึกในการ์ด SD ได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Imou ของคุณ ไปที่หน้าภาพตัวอย่าง แล้วคลิก “View history record (ดูบันทึกประวัติ)” จากนั้นเลือกวิดีโอที่บันทึกไว้ที่คุณต้องการดูในหน้าปฏิทิน

 

Q : ข้อกำหนดของระบบโทรศัพท์มือถือสำหรับแอพ Imou มีอะไรบ้าง

A : คำตอบคือ : ระบบ iOS ควรมีเวอร์ชัน 9.0 หรือสูงกว่า และระบบ Android ควรมีเวอร์ชัน 5.0 หรือสูงกว่า

 

Q : ฉันใส่การ์ด Micro SD แล้ว แต่ยังคงไม่มีการบันทึกวิดีโอ

A : คำตอบคือ : 

(1) ตรวจสอบว่ามีการเสียบ Micro SD ลงในช่องอย่างถูกต้องหรือไม่
(2) ดึงลงที่ด้านบนของโฮมเพจในแอพ Imou เพื่อรีเฟรชรายการอุปกรณ์
(3) ตรวจสอบ Storage Status (สถานะพื้นที่จัดเก็บ) หากสถานะการ์ดหน่วยความจำแสดงเป็น “OFF (ปิด)” ให้คลิก "Format Storage Device (ฟอร์แมตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล)"

คุณจะต้องป้อนรหัสผ่านอุปกรณ์ สถานะจะเปลี่ยนเป็น "ON (เปิด)" จากนั้นคุณจะสามารถเริ่มการบันทึกวิดีโอที่ได้รับการกระตุ้นด้วยเหตุการณ์ใดๆ ลงในกล้อง เช่น การตรวจจับการเคลื่อนไหว เป็นต้น

 

Q : “อุปกรณ์ได้รับการเชื่อมโยงโดย ***@**” เมื่อเพิ่มกล้องเข้าในบัญชีของฉัน

A : คำตอบคือ : ในแพลตฟอร์ม Imou เพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า อุปกรณ์หนึ่งๆ จะสามารถถูกเพิ่มได้โดยบัญชีเดียวเท่านั้น หากอุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการเพิ่มโดยบัญชีอื่น คุณจะไม่สามารถเพิ่มได้อีก
(1) หากคุณต้องการเพิ่มอุปกรณ์ของคุณเข้าในบัญชีใหม่ คุณต้องลบอุปกรณ์ดังกล่าวออกจากบัญชีก่อนหน้านี้ก่อน
(2) หากคุณลืมบัญชีของคุณ โปรดส่งรูปภาพของฉลากอุปกรณ์ที่มีหมายเลข SN ที่ชัดเจนไปยังที่อยู่อีเมล support@Imou.com และแจ้งให้เราทราบว่าคุณซื้อจากที่ใด

 

 

Q : จะแชร์อุปกรณ์ของคุณกับครอบครัวและเพื่อนๆ ได้อย่างไร

 

A : คำตอบคือ : 

(1) ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Imou
(2) คลิกอุปกรณ์ที่คุณต้องการแชร์ จากนั้นไปที่หน้าภาพตัวอย่าง
(3) คลิกไอคอนแชร์ที่มุมขวาบน
(4) เลือก Device Share (การแชร์อุปกรณ์)
(5) คลิก Add User (เพิ่มผู้ใช้) เพื่อแชร์ และเข้าสู่บัญชี Imou จากนั้นคลิกที่ไอคอนบันทึกที่มุมบนขวา นอกจากนี้คุณยังสามารถคลิก Cancel (ยกเลิก) เพื่อหยุดการแชร์
(6) บัญชีที่คุณแชร์ด้วยจะได้รับอุปกรณ์ที่แชร์ บัญชีนี้สามารถดูภาพตัวอย่างและเล่นภาพได้ แต่จะไม่สามารถแก้ไขการตั้งค่าอุปกรณ์ได้
(7) อุปกรณ์สามารถแชร์ได้ 6 บัญชี
(8) เพลิดเพลินไปกับการแชร์!

 

 

 

Q : จะแก้ไข รูปภาพ/ชื่อ/ชื่อช่องสัญญาณ/ รหัสผ่านของอุปกรณ์ ในแอพมือถือได้อย่างไร

 

A : คำตอบคือ : 

มีสองวิธีในการแก้ไขข้อมูลของอุปกรณ์จากบัญชีของคุณดังต่อไปนี้ เริ่มแรกให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณในแอพมือถือก่อน:
วิธีที่ 1: ไปที่หน้าภาพตัวอย่างแล้วคลิกที่ไอคอนที่มุมขวาบน ไปที่หน้าการตั้งค่าอุปกรณ์ คลิกแถบรูปภาพของอุปกรณ์เพื่อไปยังหน้าข้อมูลอุปกรณ์ คลิกตัวเลือกที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไข
วิธีที่ 2: คลิก Me (ฉัน)->My Device (อุปกรณ์ของฉัน)->เลือกอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ->คลิกที่แถบรูปภาพของอุปกรณ์เพื่อไปยังหน้า Device info (ข้อมูลอุปกรณ์) -> คลิกตัวเลือกที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไข

 

 

 

Q : ดาวน์โหลดแอพ Imou ได้ที่ใด

 

A : คำตอบคือ : 

(1) สำหรับ iPhone ไปที่ ‘APP store’ ค้นหาแอพ “Imou” ดาวน์โหลดแอพ
(2) สำหรับโทรศัพท์มือถือ Android ไปที่ Google ‘Play Store’ ค้นหาแอพ “Imou” ดาวน์โหลดแอพ

 

 

 

Q : เมื่อเชื่อมต่ออะแดปเตอร์จ่ายไฟแล้ว ไฟ LED ไม่สว่างขึ้น หรือไฟ LED สว่างขึ้นแต่อุปกรณ์ไม่สามารถบู๊ตได้สำเร็จ

 

A : คำตอบคือ : เหตุผล:
 (1) อะแดปเตอร์จ่ายไฟไม่ทำงาน แรงดันไฟฟ้า/กระแสไฟฟ้าของอะแดปเตอร์ไม่รองรับกับอุปกรณ์
 (2) วงจรไฟฟ้าของอุปกรณ์มีปัญหา
วิธีแก้ปัญหา:
 (1) ตรวจสอบว่าอะแดปเตอร์จ่ายไฟเป็นอุปกรณ์เริ่มต้นจากโรงงาน และตรวจสอบแรงดันไฟฟ้า/กระแสไฟฟ้าของอะแดปเตอร์
 (2) ลองใช้อะแดปเตอร์อื่น และตรวจสอบว่าอุปกรณ์สามารถบู๊ตได้หรือไม่
 (3) หากยืนยันได้ว่าอะแดปเตอร์ไฟฟ้าทำงานเป็นปกติแต่ยังไม่สามารถบู๊ตได้ แสดงว่าอุปกรณ์อาจจะเสีย

 

 

 

Q : ฉันไม่สามารถเข้าถึงกล้องของฉันได้จากระยะไกล

 

A : คำตอบคือ : 

(1) โปรดตรวจสอบว่ากล้องของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต
(2) โปรดตรวจสอบว่าสมาร์ทโฟนของคุณสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ หากไม่ได้ โปรดตรวจสอบการกำหนดค่า Wi-Fi หรือเครือข่ายมือถือสำหรับสมาร์ทโฟนของคุณ
(3) หากสัญญาณสมาร์ทโฟนของคุณอ่อนเกินไป คุณอาจไม่สามารถดูกล้องจากระยะไกลได้เช่นกัน หากความเร็วอินเทอร์เน็ตเป็นปกติดี แต่ยังไม่สามารถสตรีมกล้องได้ โปรดติดต่อ service.global@imoulife.com

 

Q : ฉันจะรับข้อความแจ้งเตือนได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : 

(1) อย่างแรกคุณต้องคลิกปุ่มเปิดใช้งานที่มุมขวาบนในรูปภาพของช่องสัญญาณในหน้าหลัก
(2) ถ้ามีข้อความแจ้งว่า “Failed to subscribe (ล้มเหลวในการสมัครสมาชิก)” เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบการกำหนดค่าต่อไปนี้:
รับการแจ้งเตือนจากแอพ เปิดใช้งานการแจ้งเตือน Imou ผ่านทาง “Settings (การตั้งค่า)” -> ”Notifications (การแจ้งเตือน)” บน iPhone ของคุณและ "Me (ฉัน)" -> "Settings (การตั้งค่า)" -> "Notice (ประกาศ)" ในแอพ Imou
(3) เปิดใช้งานเหตุการณ์ในอุปกรณ์ ดูตัวอย่างจากการตรวจจับการเคลื่อนไหว เหตุการณ์ควรได้รับการเปิดใช้งานและตารางเวลาควรมีค่าถูกต้อง
(4) โปรดตรวจสอบว่าอุปกรณ์เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตแล้ว
(5) หลังจากสมัครสำเร็จ คุณจะได้รับข้อความ

 

Q : บัญชี Imou สามารถเพิ่มอุปกรณ์ได้กี่รายการ

A : คำตอบคือ : ไม่จำกัด (2021) / 256 อุปกรณ์ (2022/01)

 

Q : ฉันเห็นกล้องอยู่ภายใต้รายการอุปกรณ์ของฉัน แต่เมื่อฉันพยายามดูสด กลับไม่มีการสตรีมเกิดขึ้น

A : คำตอบคือ : 

(1) โปรดตรวจสอบสถานะไฟ LED ของกล้อง เพื่อดูว่ากล้องของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตหรือไม่
(2) โปรดตรวจสอบการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของสมาร์ทโฟน หากสัญญาณอ่อนเกินไปหรือหากคุณอยู่บนทางหลวง อาจเป็นไปได้ว่าสัญญาณไม่สามารถรองรับการสตรีมได้
(3) หากคุณไม่สามารถสตรีมวิดีโอได้แม้ในขณะที่สมาร์ทโฟนของคุณเชื่อมต่อกับ Wi-Fi เดียวกันกับกล้องของคุณ อาจเป็นเพราะสัญญาณ Wi-Fi สำหรับกล้องของคุณอาจอ่อนเกินไป
เนื่องจากความครอบคลุมสัญญาณของ Wi-Fi มีขีดจำกัดอยู่เสมอ ดังนั้นเราจึงมีคำแนะนำดังนี้:
 (1) โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งกีดขวางใดๆ ที่มากเกินไปอยู่รอบเราเตอร์ Wi-Fi หรือกล้องของคุณ เพราะอาจลดทอนสัญญาณ Wi-Fi ได้
 (2) หากเราเตอร์หรือกล้องของคุณมีเสาอากาศภายนอก โปรดลองเปลี่ยนทิศทางของเสาอากาศดูว่าสัญญาณดีขึ้นหรือไม่
 (3) ลองวางกล้องของคุณในตำแหน่งใหม่ที่มีสัญญาณดีกว่าเดิม
 (4) หากบ้านของคุณมีขนาดใหญ่มากและสถานที่ที่คุณต้องการค้นหากล้องอยู่นอกช่วงการครอบคลุม Wi-Fi คุณอาจเพิ่มเติมตัวขยายสัญญาณเพื่อขยายระยะการครอบคลุมของ Wi-Fi

 

Q : เวลาทำงานในตอนกลางคืน ภาพเป็นสีดำทั้งหมด

A : คำตอบคือ : เหตุผล:
 (1) IR LED ไม่ติด
 (2) ICR ไม่ได้เปลี่ยนเป็นโหมดกลางคืน
 (3) วัตถุอยู่ไกลจากกล้องมากเกินไป
วิธีแก้ปัญหา:
 (1) หาก IR LED สว่างขึ้น แต่คุณไม่ได้ยินเสียง “คะ (KA)” และภาพยังคงเป็นสีดำทั้งหมด แสดงว่าอาจมีบางอย่างผิดปกติกับ ICR
 (2) สำหรับกล้องผู้บริโภค ระยะ IR จะน้อยกว่า 10 เมตร (แตกต่างกันไปตามรุ่นต่างๆ) ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถมองเห็นได้ไกลในเวลากลางคืน

 

Q : กล้องตัดการเชื่อมต่ออยู่บ่อยครั้ง การเชื่อมต่อไม่เสถียร

A : คำตอบคือ : เหตุผล:
 (1) กล้องอยู่ไกลจากเราเตอร์ Wi-Fi/AP มากเกินไป หรือมีสิ่งกีดขวางที่มากเกินไปอยู่ระหว่างเราเตอร์และกล้อง หรือสัญญาณไม่ดีอย่างมาก
 (2) มีจำนวนไคลเอ็นต์มากเกินไปเชื่อมโยงกับ Wi-Fi ของคุณ ซึ่งทำให้ใช้แบนด์วิดท์มากเกินไป
 (3) มีสัญญาณ Wi-Fi มากเกินไปในบริเวณใกล้เคียงซึ่งทำให้เกิดการรบกวนอย่างมาก
 (4) แบนด์วิดท์การอัพโหลดไม่เพียงพอ
วิธีแก้ปัญหา:
 (1) วางสมาร์ทโฟนของคุณไว้บริเวณเดียวกับกล้อง และตรวจสอบสัญญาณ Wi-Fi
 (2) โปรดตรวจสอบกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณว่าแบนด์วิดท์ของคุณเพียงพอหรือไม่ และตรวจสอบว่าแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ในเครือข่ายเดียวกันนั้นเป็นอย่างไร ช้าเหมือนกันหรือไม่
 (3) เปลี่ยนช่องสัญญาณ Wi-Fi ของเราเตอร์เพื่อลดสัญญาณรบกวน Wi-Fi

 

Q : ICR มีการสับเปลี่ยนระหว่างโหมดขาวดำ และโหมดสีตลอดเวลา

A : คำตอบคือ : เหตุผล:
 ด้านหน้าเลนส์มีบางสิ่งบางอย่างที่สามารถสะท้อนแสงได้ เมื่อค่ำมืดลง IR LED จะเปิดขึ้น จากนั้นเมื่อมีแสงสะท้อนกลับมา แสงสะท้อนจะส่งผลให้กล้องปิด IR LED
วิธีแก้ปัญหา:
 อย่าวางสิ่งของที่สามารถสะท้อนแสงได้ไว้บริเวณด้านหน้าของกล้อง

 

Q : กล้องไม่รู้จักการ์ด SD

A : คำตอบคือ : เหตุผล:
 (1) การ์ด SD ยังไม่ได้เริ่มต้นใช้งาน
 (2) การ์ด SD มีข้อผิดพลาด
 (3) ช่องเสียบการ์ด SD เสียหาย
วิธีแก้ปัญหา:
 (1) ใส่การ์ด SD ลงในช่องเสียบการ์ด SD แล้วฟอร์แมตการ์ด SD ด้วยแอพ Imou
 (2) ลองใช้การ์ด SD บนพีซี/สมาร์ทโฟน/อุปกรณ์อื่นๆ และตรวจสอบว่าการ์ด SD เสียหายหรือไม่ หากการ์ด SD ใช้ไม่ได้ โปรดลองการ์ดตัวอื่น
 (3) RMA

 

Q : จะเพิ่มกล้องของฉันไปยังบัญชี Imou ใหม่ได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : เพื่อเหตุผลด้านการรักษาความปลอดภัย กล้องหนึ่งตัวสามารถเชื่อมโยงกับบัญชี Imou ได้เพียงบัญชีเดียว

ดังนั้นหากคุณต้องการเพิ่มกล้องของคุณเข้าในบัญชีใหม่ โปรดลบกล้องดังกล่าวออกจากบัญชีก่อนหน้านี้ก่อน

 

Q : จะลบกล้องของฉันออกจากบัญชีได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : มีสองวิธีในการลบกล้องออกจากบัญชีของคุณดังต่อไปนี้ เริ่มแรกให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณในแอพมือถือก่อน:
(1) วิธีที่ 1:ไปที่หน้าภาพตัวอย่างแล้วคลิกไอคอนรูปเฟืองที่มุมขวาบน ไปที่หน้าการตั้งค่าอุปกรณ์ เลื่อนไปที่ด้านล่างแล้วลบอุปกรณ์
(2) วิธีที่ 2: คลิก Me (ฉัน)->My Device (อุปกรณ์ของฉัน)->เลือกอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ->เลื่อนไปที่ด้านล่าง ->Delete Device (ลบอุปกรณ์)

 

Q : จะเปิดใช้งาน/ปิดใช้งานการตรวจจับการเคลื่อนไหวด้วยแอพได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : 

(1) ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Imou
(2) เลือกอุปกรณ์ที่คุณต้องการเปิดใช้งาน/ปิดใช้งานการตรวจจับการเคลื่อนไหว
(3) คลิกที่ไอคอนรูปเฟือง
ที่มุมขวาบนของหน้าจอ
(4) เลือกตัวเลือกของสัญญาณเตือน
(5) เปิดใช้งาน/ปิดใช้งาน "Motion Detect (การตรวจจับการเคลื่อนไหว)"
(6) โซนกิจกรรมเริ่มต้นคือเต็มหน้าจอ คุณสามารถตั้งค่าโซนดูแลของคุณได้ที่ตัวเลือกของโซนกิจกรรม

 

Q : วิธีเพิ่มอุปกรณ์ผ่าน S/N

A : คำตอบคือ : 

(1) เข้าสู่ระบบบัญชี Imou ที่คุณได้ลงทะเบียนไว้
(2) กดเครื่องหมาย "+" ที่มุมขวาบนในหน้า “Device (อุปกรณ์)” เพื่อไปที่หน้าการเพิ่มอุปกรณ์
(3) สแกนรหัส QR ที่ด้านล่างของอุปกรณ์หรือป้อนหมายเลขซีเรียลของอุปกรณ์ด้วยตนเอง
(4) ทำตามคำแนะนำในหน้าแอพเพื่อเพิ่มอุปกรณ์

 

Q : ฉันเปลี่ยนการตั้งค่าของกล้อง แต่ฉันไม่สามารถบันทึกการตั้งค่าได้

A : คำตอบคือ : รีเซ็ตอุปกรณ์แล้วกำหนดค่าใหม่ให้กับกล้อง

 

Q : จะอัพเดตเฟิร์มแวร์อุปกรณ์ได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : ขั้นแรกลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณในแอพมือถือ ไปที่หน้าภาพตัวอย่างจากนั้นคลิกไอคอนรูปเฟืองที่มุมขวาบน

ไปที่หน้าข้อมูลอุปกรณ์ คลิกตัวเลือก Cloud Upgrade (การอัพเกรดผ่านคลาวด์) เพื่อตรวจสอบว่ามีเฟิร์มแวร์ใหม่หรือไม่ ถ้ามี คุณสามารถอัพเดตได้

 

Q : จะปิดใช้งานไฟแสดงสถานะอุปกรณ์ได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : ขั้นแรกลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณในแอพมือถือ ไปที่หน้าภาพตัวอย่างจากนั้นคลิกไอคอนรูปเฟืองที่มุมขวาบน ไปที่หน้าข้อมูลอุปกรณ์ ปิดใช้งานการหมุนภาพ

 

Q : จะหมุนภาพอย่างไรเมื่อฉันติดตั้งบนเพดานเสร็จแล้ว

A : คำตอบคือ : ขั้นแรกลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณในแอพมือถือ ไปที่หน้าภาพตัวอย่างจากนั้นคลิกไอคอนรูปเฟืองที่มุมขวาบน ไปที่หน้าข้อมูลอุปกรณ์ เปิดใช้งาน/ปิดใช้งานการหมุนภาพ

 

Q : ฉันลืมรหัสผ่านของพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์

A : คำตอบคือ : วิธีการ : คลิก Me (ฉัน)->My Device (อุปกรณ์ของฉัน)->เลือกอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ->คลิก Customize Video Encryption (กำหนดการเข้ารหัสวิดีโอ) -> คลิก Forget password (ลืมรหัสผ่าน)

 

Q : สามารถแชร์อุปกรณ์ให้กับบัญชี Imou ได้มากสุดกี่บัญชี

A : คำตอบคือ : 6

 

Q : มีแถบลายอยู่ในภาพ และการสตรีมมีการกระพริบเล็กน้อย

A : คำตอบคือ : เหตุผล:
 (1) IR LED ไม่ติด
 (2) ICR ไม่ได้เปลี่ยนเป็นโหมดกลางคืน
 (3) วัตถุอยู่ไกลจากกล้องมากเกินไป
วิธีแก้ปัญหา:
 (1) หาก IR LED สว่างขึ้น แต่คุณไม่ได้ยินเสียง “คะ (KA)” และภาพยังคงเป็นสีดำทั้งหมด แสดงว่าอาจมีบางอย่างผิดปกติกับ ICR
 (2) สำหรับกล้องผู้บริโภค ระยะ IR จะน้อยกว่า 10 เมตร (แตกต่างกันไปตามรุ่นต่างๆ) ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถมองเห็นได้ไกลในเวลากลางคืน

 

Q : ภาพไม่ชัดเจน

A : คำตอบคือ : เหตุผล:
 (1) เลนส์เสียหาย
 (2) ICR หรือเซ็นเซอร์ไม่สะอาด
 (3) การโฟกัสของเลนส์ไม่ดี
วิธีแก้ปัญหา:
 ตรวจสอบว่าเลนส์สะอาดหรือไม่ และได้รับความเสียหายหรือไม่

 

Q : แอพจะแจ้งว่า “Failed to configure device network (ล้มเหลวในการกำหนดค่าเครือข่ายของอุปกรณ์)” เสมอ

A : คำตอบคือ : โปรดรีเซ็ตอุปกรณ์ของคุณและทำตามขั้นตอนของ Imou เพื่อตั้งค่าการเชื่อมต่อ Wi-Fi อีกครั้ง ในระหว่างขั้นตอนการกำหนดค่าเรามีคำแนะนำบางอย่างดังนี้:
 (1) สำหรับกล้องที่ไม่มีพอร์ตอีเธอร์เน็ต ในระหว่างขั้นตอนการเชื่อมต่อ Wi-Fi เราขอแนะนำให้คุณวางสมาร์ทโฟนและกล้องไว้ใกล้กันภายในระยะ 30 ซม. และเปิดเสียงโทรศัพท์

 (2) หากกล้องของคุณมีพอร์ตอีเธอร์เน็ตและคุณมีสายอีเธอร์เน็ตในมือ คุณสามารถเชื่อมต่อกล้องของคุณเข้ากับเราเตอร์ด้วยสายเคเบิลได้โดยตรง หลังจากที่คุณเพิ่มกล้องไปยังบัญชี Imou

ของคุณเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถกำหนดการตั้งค่า Wi-Fi ได้ที่หน้า “Wi-Fi config (การกำหนดค่า Wi-Fi)”

 (3) หากกล้องของคุณรองรับ 2.4GHz เท่านั้น (นั่นหมายความว่าไม่ใช่รุ่น Dual Band Wi-Fi) โปรดตรวจสอบว่าสมาร์ทโฟนของคุณเชื่อมต่อกับ Wi-Fi 2.4GHz ของเราเตอร์ในระหว่างการกำหนดค่า

 

Q : จะหลีกเลี่ยงเสียงรบกวนอย่างไร

A : คำตอบคือ : อย่าวางอุปกรณ์ไว้ใกล้กับโทรศัพท์มือถือ พีซีหรือผลิตภัณฑ์ดิจิทัลอื่นๆ มากเกินไป

 

Q : ฉันเปลี่ยนรหัสผ่านเริ่มต้นของอุปกรณ์และฉันจำไม่ได้

A : คำตอบคือ : รีเซ็ตอุปกรณ์แล้วกำหนดค่าใหม่ให้กับกล้อง

 

Q : แอพแจ้งว่า “Failed to bind (การเชื่อมโยงไม่สำเร็จ)”

A : คำตอบคือ : เมื่อแอพแจ้งว่า “Failed to bind (การเชื่อมโยงไม่สำเร็จ)” หมายความว่าอุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ของคุณเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถเพิ่มอุปกรณ์ลงในบัญชี Imou ของคุณได้

โปรดตรวจสอบว่าเราเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต แล้วลองอีกครั้ง โดยปกติแล้ว มักเกิดจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่เสถียร

 

Q : ฉันเปลี่ยน Wi-Fi ของฉัน ฉันต้องการวางกล้องในตำแหน่งใหม่ ฉันจะเชื่อมต่อกล้องของฉันเข้ากับ Wi-Fi ใหม่ได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : 

(1) อย่างแรกโปรดตรวจสอบว่ากล้องของคุณมีพอร์ตอีเธอร์เน็ตหรือไม่และคุณมีสายเคเบิลอีเธอร์เน็ตอยู่ในมือหรือไม่
(2) ถ้าใช่ โปรดเปิดกล้องและเชื่อมต่อเข้ากับเราเตอร์ของคุณด้วยสายเคเบิลอีเธอร์เน็ต รอจนกระทั่งไฟ LED เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินอย่างมั่นคงเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ จากนั้นลงชื่อเข้าใช้บัญชี Imou ของคุณ ค้นหา IPC ของคุณในหน้า “Device (อุปกรณ์)” และไปที่หน้าการตั้งค่า จากนั้นแตะที่ “Wi-Fi Config (การกำหนดค่า Wi-Fi)” และคุณจะสามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ใหม่ของคุณได้
(3) หากกล้องของคุณไม่มีพอร์ตอีเธอร์เน็ตหรือคุณไม่มีสายเคเบิลอยู่ในมือ เราขอแนะนำให้คุณรีเซ็ตกล้องเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน จากนั้นตั้งค่ากล้องของคุณด้วย Wi-Fi ใหม่

 

Q : ทำไมฉันถึงได้รับการแจ้งเตือนโดยไม่มีเสียงเรียกเข้า

A : คำตอบคือ : เสียงเรียกเข้าของการแจ้งเตือนจะเหมือนกันกับในโหมดเสียงเรียกเข้าของการแจ้งเตือนในโทรศัพท์มือถือ โปรดเปลี่ยนโหมดการแจ้งเตือนในโทรศัพท์มือถือจาก “Mute (ปิดเสียง)” เป็น “Sound (มีเสียง)”

 

Q : ฉันกำลังเปลี่ยนเครือข่าย Wi-Fi ฉันจะทำให้อุปกรณ์ออนไลน์ได้อย่างไร

A : คำตอบคือ : 

(1) ห้ากต้องการเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi อื่น ให้กดปุ่มรีเซ็ตเป็นเวลา 10 วินาทีเพื่อรีเซ็ตกล้องจากนั้นเชื่อมต่อกับ Wi-Fi อีกครั้งเมื่อไฟสีแดงและสีน้ำเงินกะพริบ
(2) เข้าสู่แอพ ไปที่หน้าภาพตัวอย่างของกล้อง คลิกที่ไอคอนรูปเฟืองที่มุมบนขวา จากนั้นคลิกที่ "Wi-Fi" และปฏิบัติตามคำแนะนำ

 .........

คำถามเกี่ยวกับอายุการใช้งานสินค้า

 

Q : อายุการใช้งานของแบตเตอรี่กล้อง Imou Cell 2 ประมาณกี่ปี?

A : คำตอบคือ : อายุแบตเตอรี่โดยประมาณ 2-3ปี (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานค่ะ)

 

..........
คำถามเกี่ยวกับขนาดสินค้า

Q : สายPower USB ทที่มากับกล่อง ของกล้องไอโม่ยาวขนาดเท่าไหร่?

A : คำตอบคือ :
- สายUSBที่ต้องต่อหัวอแดปเตอร์ ยาวโดยประมาณ 2 เมตร (200 เซนติเมตร = 78.7402 นิ้ว)

 

..........
คำถามเกี่ยวกับขนาดสินค้า
..........
คำถามเกี่ยวกับขนาดสินค้า
..........
คำถามเกี่ยวกับขนาดสินค้า

Visitors: 248,644